Lão hóa là điều không thể tránh khỏi ở mỗi con người chúng ta. Tuy nhiên nếu bạn biết cách phòng tránh hợp lý và kịp thời, thì sẽ giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da chậm hơn đấy.

Hôm nay Samson Hair sẽ chỉ cho bạn cách phòng chống lão hóa da hiệu quả theo tùy độ tuổi khác nhau.

bi-quyet-phong-chong-lao-hoa-da-hieu-qua-theo-tuy-do-tuoi

1. Độ tuổi 20

Với độ tuổi 20 dù vẫn còn trẻ nhưng bạn hãy hạn chế uống bia rượu, đặc biệt là uống ít rượu nhất có thể nhé.

Tập thể dục tối thiểu 150 phút/ tuần. Ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi đêm.

Về dinh dưỡng hãy ăn nhiều thịt bò, đây là món hoàn hảo cho cơ bắp và ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể ăn tối đa 1 thìa cà phê muối/ ngày nhé.

bi-quyet-phong-chong-lao-hoa-da-hieu-qua-theo-tuy-do-tuoi-1

2. Độ tuổi 30

Ở độ tuổi trưởng thành thì hãy kiểm tra da 1 năm/ lần với các bác sĩ da liễu có chuyên môn.

Tập thể dục từ 30 – 60 phút vài ngày/ tuần. Ngủ đủ 6 – 8 tiếng mỗi đêm.

Ăn thức ăn giàu protein để thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn. Bên cạnh đó hãy bổ sung thêm cá và uống dầu cá để tốt cho khớp.

3. Độ tuổi 40

Tập Yoga để cơ thể dẻo dai và ngăn ngừa stress, căng thẳng. Tập thể dục từ 20 – 30 phút vài ngày/ tuần. Đặc biệt hãy siêng tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ở độ tuổi trung niên hãy giảm lượng carb trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ăn thêm nho đỏ vì chúng có lượng cholesterol thấp.

bi-quyet-phong-chong-lao-hoa-da-hieu-qua-theo-tuy-do-tuoi-2

4. Độ tuổi 50

Với những người ở lứa tuổi U50 thì hãy uống 1 chén rượu/ ngày, uống nhiều nước và giữ cơ thể không mất nước.

Hãy uống bổ sung thêm canxin và vitamin D, tuyệt đối không được hút thuốc lá.

Và cuối cùng cũng đừng quên tập thể dục bằng cách đi bộ ít nhất 2 lần/ ngày mỗi lần 15 phút nhé.

>> Xem thêm: Công thức dưỡng da cơ bản hàng ngày bạn cần biết

lomalux.vn